spakle logo spakle

Articles


3 พฤติกรรมช่วง WFH ที่ทำให้ฟันเหลือง ไม่รู้ตัว !

ช่วงนี้เป็นระยะเวลาที่หลาย ๆ คนอยู่บ้าน Work From Home เลยมีไลฟ์สไลต์ที่ชิลและรีแลกซ์มากกว่าปกติ จนบางครั้งตามใจตัวเองมากในเรื่องการกินการอยู่ ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่ค่อยดีต่อสุขภาพ อย่างเช่น 3 พฤติกรรมดังต่อไปนี้ ที่อาจทำให้คุณฟันเหลืองโดยไม่รู้ตัว !!

การทำความสะอาดฟันผิดวิธี

ไม่ว่าจะเป็นการรีบแปรงฟันมากเกินไป จนทำให้ทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง รวมไปถึงการไม่รักษาความสะอาดเพราะว่าลืม หรือเห็นว่าอยู่บ้านไม่ได้ไปไหนเลยไม่แปรงฟัน ทำให้มีการสะสมความสกปรกบนฟันเกิดเป็นคราบเหลืองได้ง่าย เพราะฉะนั้น อย่าละเลยที่จะแปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หรือหลังมื้ออาหาร ลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก และป้องกันการเกิดคราบหินปูนที่ทำให้ฟันเหลือง ซึ่งอาจมีผลทำให้เกิดฟันผุได้

การสูบบุหรี่คลายเครียด

บางครั้งทำงานอยู่กับบ้าน เกิดความเครียดเพราะไม่ได้ออกไปไหน บางคนจึงใช้การสูบบุหรี่ช่วยคลายเครียด แต่เนื่องจากบุหรี่มีสารเคมีที่ทำให้เกิดคราบเหลือง อย่างเช่น สารนิโคติน เมื่อผสมกับออกซิเจนแล้วจะทำให้เกิดสีเหลืองซึมซับเข้ากับผิวฟันทันที หากสูบบุหรี่บ่อย ๆ เป็นประจำ ฟันจะเกิดคราบเหลืองเห็นได้อย่างชัดเจน

ดื่มชา กาแฟ ทุกวัน

คนรุ่นใหม่ที่ชอบดื่มชากาแฟ พอ Work From Home ไม่ได้ออกไปนั่งคาเฟ่ ก็ยังสั่งเดลิเวอรี่มาดื่มกันได้ง่ายดาย พอดื่มหนักเข้า เราก็ฟันเหลืองได้แบบไม่รู้ตัว เพราะคราบชา กาแฟจะไปติดฝังลึกบริเวณผิวฟัน ถ้าทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง ก็เกิดคราบเหลืองแบบเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ

รู้อย่างนี้แล้ว เรามาป้องกันคราบเหลืองบนฟันกันดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นดูแลรักษาความสะอาดฟันเป็นประจำทุกวัน แปรงฟันให้ทั่วถึง รวมถึงลด ละ พฤติกรรมที่อาจก่อให้เกิดคราบเหลืองบนฟัน อย่างเช่น สูบบุหรี่ให้น้อยลง ลดการดื่มชากาแฟลงบ้าง ไม่ให้ถี่จัดจนเกินไป รวมไปถึงลองใช้ตัวช่วยดี ๆ อย่าง Sparkle Whitening Booster Gel เจลทำความสะอาดฟัน นวัตกรรมใหม่ของการลดคราบสี ช่วยสลายคราบชา กาแฟ และคราบฝังแน่นต่าง ๆ บนผิวฟัน

วิธีใช้ก็ง่ายมาก ๆ เพียงบีบ Sparkle Whitening Booster Gel ลงบนยาสีฟันเดิมที่ใช้อยู่ แล้วแปรงฟันตามปกติ ด้วยเทคโนโลยี Micro White จากอิตาลี จะช่วยสลายคราบเหลืองบนผิวฟัน ลดคราบพลัคอย่างอ่อนโยน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยาสีฟันที่ใช้ในเรื่องความขาวโดยไม่ทำลายเคลือบฟันตามธรรมชาติ ผ่านการทดสอบจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดย 81% ของผู้ที่ทดสอบ ใช้แล้วฟันขาวขึ้นภายใน 7 วัน

แม้จะ Work From Home ไม่ได้ออกไปไหน ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกาย และใจให้แข็งแรง มีความสดใสอยู่เสมอนะคะ เพื่อที่พอกลับไปทำงานตามปกติ เราจะได้รู้สึกมั่นใจ และอย่าลืมรักษาสุขภาพฟันให้ขาวสะอาด เพื่อบุคลิกภาพที่ดีด้วยนะคะ

Sparkle Whitening Booster Gel ฟันขาวขึ้นภายใน 7 วัน แค่บีบลงบนยาสีฟัน…ต้องลอง!!! 

สามารถซื้อ Sparkle Whitening Booster Gel ได้ที่ Tops, Tsuruha, Watsons , Lotus's, Big C, EveandBoy และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือสั่งออนไลน์ง่ายๆ
Shopee : https://bit.ly/3cWFqgB
Lazada : https://bit.ly/3mYZrGY

#SparkleBoosterGel #ฟันขาวขึ้นภายใน7วัน #ยาสีฟันญาญ่า # ยิ้มเข้าWhite #ฟันขาวพีคFinishกลิ่นปาก #Sparklewhite

How to White เสกฟันขาวมั่นใจ ฉบับ Food Lover

เพราะเรื่องกินคือเรื่องใหญ่! แต่สุขภาพของช่องปากและฟันก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้สปาร์คเคิลเลยมีเคล็ดลับเสกฟันขาวสะอาด มั่นใจ ไร้กลิ่นปาก ให้ลมหายใจที่หอมสดชื่นยาวนานฉบับ “Food Lover” มาแนะนำให้กับทุกคน

อ่านรายละเอียด...

เคล็ด(ไม่)ลับ โบกมือลาคราบพลัคและกลิ่นปากสุด Easy ที่ใครๆ ก็ทำได้

กลิ่นปากและคราบพลัค เป็นปัญหากวนใจของใครหลาย ๆ คน วันนี้สปาร์คเคิลเลยจะมาแนะนำ เคล็ด(ไม่)ลับ ในการจัดการคราบพลัคและกลิ่นปากแบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ ด้วย “แปรงสีฟันพลังประจุลบ สปาร์คเคิล ไอโอนิค (Sparkle Ionic)” นวัตกรรมลดคราบพลัคสุดล้ำ ยอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อฟันขาวสะอาด และสุขภาพช่องปากที่ดีสุด ๆ

อ่านรายละเอียด...