spakle logo spakle

Articles


เปิดเคล็ดลับคนจัดฟัน แปรงฟันอย่างไรให้สะอาด สดชื่น

 

ใครที่จัดฟัน คงรู้ดีว่า การจะแปรงฟันให้สะอาดไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการที่มีเครื่องมือติดอยู่บริเวณฟัน นับได้ว่าเป็นอุปสรรคในการทำความสะอาดเป็นอย่างมาก 
แต่ไม่ต้องกังวลใจค่ะ เพราะเรามีวิธีการดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณคลายความกังวลเรื่องนี้อย่างง่ายดาย ด้วยเคล็ดลับการแปรงฟันแบบฉบับคนจัดฟัน ที่นำมาฝากกันวันนี้ 

 

     

 

1. แปรงวนรอบบริเวณเครื่องมือจัดฟัน 

ให้คุณลองแปรงบริเวณ Bracket และลวดจัดฟัน โดยวางขนแปรงบน Bracket จากนั้นขยับและหมุนขนแปรงวนรอบ ๆ เหล็กจัดฟัน ในช่วงสั้น ๆ อย่างน้อย 5 ครั้งต่อซี่ ค่อย ๆ   แปรงเบา ๆ ไม่ต้องรีบนะคะ จะช่วยให้คราบสกปรก และเศษอาหารหลุดออกได้อย่างง่ายดายค่ะ 

 

 

2. แปรงด้านนอกของฟัน โดยทำมุม 45 องศากับแนวฟัน

วิธีแปรงด้านนอกของฟัน ให้คุณวางขนแปรงที่บริเวณคอฟัน โดยวางตำแหน่งให้ขนแปรงจรดขอบเหงือก และทำมุม 45 องศากับแนวแกนฟัน จากนั้นก็ขยับขนแปรงไปมาในช่วงสั้น ๆ และปัดขนแปรงไปยังปลายฟัน ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างสบาย ๆ ไม่ต้องรีบ และทำอย่างเบามือนะคะ เพียงเท่านี้เศษอาหารที่ติดอยู่ก็จะหลุดออก

 

  

 

3. แปรงด้านในของฟัน ขยับขนแปรงไปมาตามแนวฟัน

การแปรงด้านในของฟัน หลายคนอาจรู้สึกไม่ถนัด แต่จริง ๆ ไม่ยากเลยค่ะ ทำง่ายมากเพียงวางขนแปรงที่บริเวณคอฟันทางด้านในของฟัน โดยให้ขนแปรงจรดระหว่างขอบเหงือกและคอฟัน ขยับขนแปรงไปมาในช่วงสั้น ๆ และปัดขนแปรงไปยังปลายฟันเศษอาหารที่ซอกซอนอยู่ด้านในก็จะหลุดออกมาได้แล้วค่ะ 

 

  

 

4. ขยับแปรงเข้าออกตามแนวฟันกราม

การแปรงด้านบดเคี้ยว ให้คุณวางขนแปรงบนด้านบดเคี้ยว ขยับแปรงเข้าออกตามแนวฟันกราม เพื่อทำความสะอาดด้านบดเคี้ยวของฟัน แค่นี้ฟันก็จะสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกกวนใจแล้วค่ะ 

นอกจากนี้ยังมีอีกเคล็ดลับการแปรงฟันสำหรับคนจัดฟันแบบติดเครื่องมือ ก็คือ ควรเพิ่มเวลาในการแปรงฟันแต่ละครั้งให้นานขึ้น และควรมีการแปรงบ่อยขึ้น โดยแปรงอย่างถูกวิธี อย่างน้อยวันละ 3 ครั้ง หลังการรับประทานอาหาร เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้ว่า ปากและฟันของคุณจะสะอาด หมดปัญหาเรื่องกลิ่นปากได้แล้วล่ะค่ะ 
เสริมความมั่นใจอีกสักนิดให้คุณรู้สึกสดชื่น มั่นใจตลอดวัน ด้วย SPARKLE FRESH WHITE TOOTHPASTE ยาสีฟันเพื่อฟันขาว ลมหายใจหอมสดชื่น ด้วยส่วนผสมของ Micro white silica
ซิลิกาอณูเล็กพิเศษ ช่วยให้ฟันขาว ลดคราบพลัคโดยไม่ทำลายเคลือบฟัน, Icy freeze มอบความเย็นสดชื่นยาวนาน , Xylitol ลดการเกิดแบคทีเรียช่วยป้องกันฟันผุและกลิ่นปาก, Vitamin c ดูแลสุขภาพช่องปากและเหงือกให้แข็งแรง, Clove oil  (กานพลู) ลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก, Peppermint สารสกัดจากพืชธรรมชาติช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น และ SLS & Paraben free มั่นใจได้ว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและปราศจากสารกันเสีย 

สามารถหาซื้อได้ที่ Tops, Tsuruha, Watsons , Tesco Lotus, Big C, EveandBoy และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
หรือสั่งซื้อออนไลน์ง่ายๆ
ยาสีฟัน Sparkle Fresh White
Shopee: คลิก
Lazada: คลิก
แปรงสีฟัน Sparkle Ionic
Shopee : คลิก
Lazada : คลิก
 

 

How to White เสกฟันขาวมั่นใจ ฉบับ Food Lover

เพราะเรื่องกินคือเรื่องใหญ่! แต่สุขภาพของช่องปากและฟันก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้สปาร์คเคิลเลยมีเคล็ดลับเสกฟันขาวสะอาด มั่นใจ ไร้กลิ่นปาก ให้ลมหายใจที่หอมสดชื่นยาวนานฉบับ “Food Lover” มาแนะนำให้กับทุกคน

อ่านรายละเอียด...

เคล็ด(ไม่)ลับ โบกมือลาคราบพลัคและกลิ่นปากสุด Easy ที่ใครๆ ก็ทำได้

กลิ่นปากและคราบพลัค เป็นปัญหากวนใจของใครหลาย ๆ คน วันนี้สปาร์คเคิลเลยจะมาแนะนำ เคล็ด(ไม่)ลับ ในการจัดการคราบพลัคและกลิ่นปากแบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ ด้วย “แปรงสีฟันพลังประจุลบ สปาร์คเคิล ไอโอนิค (Sparkle Ionic)” นวัตกรรมลดคราบพลัคสุดล้ำ ยอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อฟันขาวสะอาด และสุขภาพช่องปากที่ดีสุด ๆ

อ่านรายละเอียด...